Bị đình chỉ học vì phản đối Bộ trưởng bằng thơ

Hàng trăm người đã biểu tình tại ĐH Cambridge để phản đối việc đình chỉ một sinh viên vì lỗi gián đoạn bài phát biểu của chính trị gia bằng một bài thơ.

 

Tuần vừa qua, sinh viên Owen Holland đã bị tòa án kỉ luật của Cambridge cấm tới trường tới tháng 10 năm 2014.

Cậu đã làm gián đoạn một bài phát biểu của Bộ trưởng các trường đại học David Willetts hồi tháng 11 năm ngoái bằng một bài thơ mang tên “Hãy về nhà đi David” (Go Home, David).

Hội đồng Sinh viên ĐH Cambridge cho biết có 500 người đã tham gia cuộc biểu tình chống lại án phạt đình chỉ học này vào hôm 16/3.

Họ cho rằng án phạt này là không thích hợp.

Biểu tình đã xuất hiện ở các trường đại học của Anh kể từ khi Chính phủ tăng học phí gấp 3 lần lên 9.000 bảng (14.000 USD) một năm.

Holland bị đình chỉ khi tham gia một cuộc biểu tình nhằm phản đối ý định tăng học phí và cắt ngắn bài phát biểu của ông Willetts ở một trong những giảng đường của đại học này.

Holland đã đọc một bài thơ và được những người biểu tình khác lặp đi lặp lại.

Cuối cùng, ông Willetts đã bỏ đi mà không có bài phát biểu nào.

Khi lần đầu tiên Holland bị buộc tội cản trở tự do ngôn luận của Bộ trưởng, hơn 60 giảng viên và sinh viên khác đã viết một bức thư cho các lãnh đạo trường thừa nhận vai trò của họ trong cuộc biểu tình đó và đề nghị nhận một mức án tương tự.

Hội đồng Sinh viên ĐH Cambridge đã kêu gọi hủy bỏ án phạt này.

Ông Liam Burns – chủ tịch Hội Sinh viên quốc gia – cho hay: “Khi không vi phạm bất cứ điều luật nào thì không có lý do gì để đưa ra hình phạt không thích hợp đó”.

Holland có 28 ngày để kháng cáo.

Nguồn tin: vietnamnet.vn