Ngành Dược có thực sự là ngành HOT hay không?

Ngành Dược có thực sự là ngành HOT hay không?
Lựa chọn được ngành học phù hợp là một trong những yêu cầu đặt ra đối mỗi thí sinh. Vậy trong tất cả những ngành nghề thì ngành Dược có phải là ngành HOT hay không?

Ngành Dược là gì?

Ngành Dược nằm trong một hệ thống Y tế, liên quan trực tiếp và mật thiết đến tình trạng sức khỏe của con người. Dược là ngành liên quan trực tiếp đến thuốc, bào chế và liên quan đến quy trình sử dụng thuốc sao cho phù hợp với tình trạng bệnh lý của từng bệnh nhân.



Ngành Dược là gì?



Những người làm trong ngành Dược được gọi là Dược sĩ. Những người này có chuyên môn về thuốc Tân dược trong ngành Y tế. Hay bên cạnh đó, Dược sĩ còn được gọi là thầy thuốc, bởi họ cũng tham gia vào quá trình điều trị bệnh thông qua theo dõi việc dùng thuốc của bệnh nhân hoặc giải thích các đơn thuốc của các Y sĩ, Bác sĩ.

Ngành Dược có thực sự là ngành HOT hay không?

Có thể nói Dược là một ngành đầy thách thức nhưng cũng đầy hứa hẹn. AUM Việt Nam xin trích dẫn những con số biết nói về ngành Chăm sóc sức khoẻ nói chung và Dược nói riêng tại Việt Nam của chính phủ Úc về việc đánh giá tiềm năng đầu tư vào Việt Nam, để các bạn có được một cái nhìn đa chiều như sau:



Ngành Dược có thực sự là ngành HOT hay không?



- Theo dự báo tỉ lệ chi tiêu cho chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam đến 2020 tăng từ 13 tỷ đô la Mỹ lên 24 tỷ đô la Mỹ, tức 13,4%.

- Tỷ lệ doanh thu của thị trường dược tại Việt Nam đến 2019 tăng từ 3.8 tỷ đô la Mỹ lên 7.3 tỷ đô la Mỹ, tức 14.1%.

- Về tỷ lệ nhập khẩu thiết bị y tế tại Việt Nam đến năm 2020 tăng 90% :

- Dự báo số lượng các bệnh viện tại Việt Nam tới năm 2020: bệnh viện công Việt Nam từ 1090 bệnh viện lên 1204 bệnh viện, bệnh viện tư nhân tăng từ 175 bệnh viện lên 200 bệnh viện:

- Dự báo tỷ lệ tăng trưởng dân số tại Việt Nam đến 2020 là 1,05% từ 91 triệu lên 97 triệu dân.

Theo đó trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang lên kế hoạch xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM nhằm chuẩn bị cho năm học mới. Hệ Cao đẳng Y Dược phù hợp với các thí sinh có năng lực có học lực Khá Trung bình. Bởi hệ điều kiện theo học hệ đào tạo Cao đẳng phù hợp với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, có đạo đức và sức khỏe tốt để theo học tại trường.

Học ngành Dược tại các trường Đại học/ Cao đẳng sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng trong nghề nghiệp nhằm đáp ứng được những yêu cầu đặt ra về sau. Bên cạnh ngành Dược thì những hệ Cao đẳng Điều dưỡng, Hộ sinh, Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật vật lý trị liệu,... được khá nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn theo học.

Thông tin bài viết trên đã giúp các bạn giải đáp được băn khoăn: Ngành Dược có thực sự là ngành HOT hay không? Mong muốn trở thành Dược sĩ cần tìm hiểu để lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học.

Nguồn tin: thcsvinhthanh.gdyenthanh.edu.vn