14:11 ICT Thứ hai, 20/08/2018 Ngành Dược có thực sự là ngành HOT hay không? | Văn bản hướng dẫn hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm năm 2017 | Bản kiểm điểm đảng viên theo NQ TvW khóa 12 | Công văn 2158 /SGD &ĐT Tổ chức cuộc thi giải toán, vật lý trên inrnet | Công văn hướng dẫn cuộc thi giải toán, vật lý trên inrnet | ké hoạch năm học 2016-2017 tổ khoa học xã hội trường thcs vĩnh thành | ké hoạch năm học 2016-2017 trường thcs vĩnh thành | Tiếng Ve | CV 252 hướng dẫn hồ sơ sáng kiến king nghiệm | HƯỚNG DẪN VIẾT SKKN- NĂM 2016 | 

DANH MỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 66

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1379

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 295192

Trang nhất » Tin Tức » Hệ thống văn bản » Văn bản nhà trường

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2013-2014

Thứ bảy - 07/12/2013 10:13
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN YÊN THÀNH
   TRƯỜNG THCS VĨNH THÀNH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      Vĩnh Thành, ngày 20  tháng 9 năm 2013
 
                                                     KẾ HOẠCH
 Bồi dưỡng thường xuyên  năm học 2013-2014

 
 
 
 

      Căn cứ thông tư số 31/2011/TT-BGDĐT ngày 8 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở .
     Căn cứ công văn số 419/PGDĐT- GDTX ngày 02 tháng 11 năm 2012 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Yên Thành về việc kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, tiểu học, THCS  năm học 2013-2014.
    Căn cứ kế hoạch năm học 2013- 2014 của Trường THCS Viên Thành . BGH xây dựng  kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2012-2013 như sau:
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo.
2. Yêu cầu
- Nghiên cứu nắm vững Quy chế, chương trình bồi dưỡng thường xuyên, lựa chọn xác định nội dung tự bồi dưỡng sát hợp, thiết thực đối với thực tiễn yêu cầu nâng cao nghiệp vụ sư phạm của bản thân.
- Sau đợt bồi dưỡng giáo viên có kĩ năng thành thạo trong việc sử dụng thiết bị dạy học,  sử dụng kĩ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học, có kĩ năng tổ chức các hoạt động trong công tác chủ nhiệm, có kĩ năng giải quyết các tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm.
- Xây dựng kế hoạch, thực hiện bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch đảm bảo chất lượng.
- Việc thực hiện BDTX  phải được tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo đạt được hiệu quả thiết thực.
B.  NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG
I. Khối kiến thức bắt buộc: 02 nội dung cơ bản.
          1. Nội dung 1: 30 tiết/năm học
Bộ GD& ĐT quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về đường lôi, chính sách phát triển GDTHCS, chương trình, SGK,kiến thức các môn học, hoạt động GD thuộc chương trình GDTHCS
          2. Nội dung 2: 30 tiết/năm học
Sở GD&ĐTquy định cụ thể theo từng năm học các nội dungbồi dưỡng về phát triển GDTHCScủa địa phương, thực hiện chương trình,SGK, kiến thức GD địa phương, phối hợp với các dự án(nếu có) quy định nội dung BD theo kế hoạch của các dự án.(có tài liệu của sở 2 môn: sử, địa)
         II. Khối kiến thức tự chọn: 60 tiết/năm
Bao gồm 41 mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên THCS.Năm học 2013-2014 tự học mã mô đun 17,18,23,24 có tài liệu của sở GD&ĐT.
        III. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG
1. Thông qua hình thức tự học của giáo viên , học tập theo tổ chuyên môn , theo nhóm CM hoặc cụm trường THCS và chủ yếu là lấy việc tự học của người học là chính .
2. Thông qua bồi dưỡng tập trung ( nếu có) chủ yếu hướng dẫn tự học, thực hành, giải đáp thắc mắc và luyện tập kĩ năng cho GV.
3. Thông qua theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet).
 
IV. TÀI LIỆU CHO BDTX
- Các tài liệu phục vụ nội dung 1: theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT .
- Các tài liệu phục vụ nội dung 2: theo hướng dẫn của sở GD&ĐT .
- Các tài liệu phục vụ nội dung 3: theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT .
- Tài liệu tham khảo trên mạng Internet.
          V. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CỤ THỂ CỦA NHÀ TRƯỜNG.
ND Nội dung bồi dưỡng Hình thức bồi dưỡng Người thực hiện
Nội dung 1(30 tiết) I. Nội dung bồi dưỡng 1: Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học cấp THCS áp dụng trong cả nước.
- Các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục THCS.Chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục THCS.
GV tự học
 
 
 
 
 
Nhóm CM
 
 
 
 
 
Nội dung 2(30 tiết) II. Nội dung bồi dưỡng 2: Đáp ứng nội dung yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo duc THCS theo từng thời kỳ của mỗi địa phương.
- Từng năm học các nội dung bồi dưỡng về phát triển giáo dục THCS của địa phương ,thực hiện chương trình ,SGK ,kiến thức giáo dục địa phương,phối hợp với các dự án ( nếu có ) .Quy định nội dung theo kế hoạch của các dự án .
GV tự học
 
 
 
 
 
Nhóm CM
 
 
 
 
 
Nội dung 3(60 tiết) III. Nội dung bồi dưỡng 3:
Khối kiến thức tự chọn:
 
 
 
  Giáo viên đăng ký mua tài liệu và nghiên cứu 3 mô đun sau: GV
 
 
Mã mô đun 17(15 tiết) I. Tìm kiếm, khai thác, xử lý thông tin phục vụ bài giảng .
1.Những thông tin cơ bản phục vụ bài giảng.
2. Các bước cơ bản trong thực hiện tìm kiếm thông tin phục vụ bài giảng.
3.Khai thác thông tin phục vụ bài giảng.
-
 
 
 Gv tự bồi dưỡng 10 tiết
- Tập trung 5 tiết trong đó có 3 tiết thực hành
 
 
GV
 
Nhóm CM
Mã mô đun 18(15 tiết) II.Phương pháp dạy học tích cực.
1.Dạy học tích cực.
2.Các phương pháp kỹ thuật tích cực.
3. Sử dung các phương pháp, kỷ thuật dạy học tích cực.
 - Gv tự bồi dưỡng 10 tiết
- Tập trung 5tiết trong đó có 3 tiết thực hành.
GV
GV
Tổ CM
 
 
 
Nhóm CM
Mã mô đun 23(15 tiết) III. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.
1. Vai trò của kiểm tra, đánh giá.
2.Các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.
3.Thực hiện các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- Gv tự bồi dưỡng 10 tiết
- Tập trung 5 tiết trong đó có 3 tiết thực hành
GV
 Tổ,nhóm CM
 
 
 
 
 
 
 
Mã mô đun 24(15 tiết IV. Kỷ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học:
1.Kỷ thuật biên soạn đề kiểm tra:xác định mục tiêu kiểm tra; hình thức kiểm tra; xây dựng ma trận đề kiểm tra;viết đề kiểm tra;xây dựng hướng dẫn chấm.
2.Kĩ thuật phân tích đề kiểm trađánh giá nâng cao hiệu quả dạy học.
- Gv tự bồi dưỡng 10 tiết
- Tập trung 5 tiết trong đó có 3 tiết thực hành
 
VI. Lịch của sở GD:
Tháng 9/2013 tiếp tục học tập, quán triệt thông tư số 31/TT-BGDĐT và các văn bản liên quan đến BDTX.
Tháng 10/2013  hoàn thành lập kế hoạch BDTX của GV, tổ CM, trường, nhận tài liệu.
 Tháng 4/2014   sở tổ  chức thi
Tháng 5/2014   đánh giá, xếp loại
 
                                                                            HIỆU TRƯỞNG
 
 
                                                          Phan Thị Thảo
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn