05:59 ICT Thứ sáu, 29/03/2024 Ngành Dược có thực sự là ngành HOT hay không? | Văn bản hướng dẫn hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm năm 2017 | Bản kiểm điểm đảng viên theo NQ TvW khóa 12 | Công văn 2158 /SGD &ĐT Tổ chức cuộc thi giải toán, vật lý trên inrnet | Công văn hướng dẫn cuộc thi giải toán, vật lý trên inrnet | ké hoạch năm học 2016-2017 tổ khoa học xã hội trường thcs vĩnh thành | ké hoạch năm học 2016-2017 trường thcs vĩnh thành | Tiếng Ve | CV 252 hướng dẫn hồ sơ sáng kiến king nghiệm | HƯỚNG DẪN VIẾT SKKN- NĂM 2016 | 

DANH MỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 42

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4676

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 595295

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin của Phòng

Hội thảo xây dựng trường Tiểu học trọng điểm giai đoạn 2012 – 2020

Thứ năm - 12/04/2012 15:20
Vừa qua, tại trường Tiểu học Thị Trấn Đô Lương huyện Đô Lương, Sở GD – ĐT đã tổ chức hội thảo xây dựng trường Tiểu học trọng điểm giai đoạn 2012 – 2020.
Tới dự có các Đ/c: Nguyễn Thị Kim Chi – PGĐ Sở GD–ĐT tỉnh; Đ/c Trần Thế Sơn Trưởng phòng GDTH-Sở GD-ĐT Nghệ An; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, chuyên viên các phòng GD&ĐT; Hiệu trưởng các trường tiểu học của 20 huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh.
Theo đề án việc xây dựng trường tiểu học trọng điểm là mô hình trường chất lượng cao, phát triển toàn diện, đáp ứng với các nhu cầu giáo dục đào tạo trong tương lai, góp phần thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tiến tới hòa nhập nền giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới. Đề án gồm các nội dung về mục tiêu, các tiêu chí, giải pháp và tổ chức thực hiện, trong đó để xây dựng các trường trọng điểm, các trương được xây dựng phải đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và phải đảm bảo tiêu chí đó là đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt.
Về cơ sở vật chất phải có hệ thống trường lớp, phòng chức năng, khuôn viên, và các công trình khác phải đảm bảo hiện đại, khoa học, đáp ứng tốt các nhu cầu giảng dạy và học tập, đảm bảo học ngày 2 buổi, 100% học sinh ở bán trú, các công trình khác phải đảm bảo hiệu quả trong sử dụng. Ngoài ra, các trường còn phải thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, và các chương trình hoạt động khác.
Về giải pháp thực hiện, nhà nước sẽ có các chính sách hỗ trợ, bên cạnh đó là sự đầu tư của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương và sự đóng góp của nhân dân, giai đoạn 1 từ năm 2012 – 2015, các huyện đồng bằng chọn 1 trường có đủ điều kiện để thực hiện, riêng thành phố Vinh và Cửa Lò chọn từ 2 -3 trường, khu vực miền núi chọn 4 trường là Tiểu học Thị Trấn Thanh Chương, Tân Kì, Qùy Châu và Con Cuông.
Cũng nhân dịp này, các đại biểu đã đi tham quan các trường tiểu học xã Yên Sơn và Văn Sơn của huyện Đô Lương, sau hội thảo, Sở GD ĐT sẽ tổng hợp các ý kiến và hoàn thành đề án để trình UBND tỉnh phê duyệt và thực hiện trong thời gian tới.

 
Một số hình ảnh tại hội nghị

Văn nghệ chào mừng

Văn nghệ chào mừng


Đ/c Nguyễn Thị Kim Chi – PGĐ Sở GD–ĐT tỉnh, phát biểu ý kiến chỉ đạo


Đ/c Trần Thế Sơn Trưởng phòng GDTH-Sở GD-ĐT Nghệ An trình bày Đề án


Đ/c Lê Thị Sử - HT Thị Trấn Đô Lương phát biểu tham luận


Đ/c Thái Khắc Tân - Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh phát biểu tham luận


Quang cảnh trường TH Thị Trấn Đô Lương giờ ra chơi
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn