16:10 ICT Thứ năm, 28/03/2024 Ngành Dược có thực sự là ngành HOT hay không? | Văn bản hướng dẫn hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm năm 2017 | Bản kiểm điểm đảng viên theo NQ TvW khóa 12 | Công văn 2158 /SGD &ĐT Tổ chức cuộc thi giải toán, vật lý trên inrnet | Công văn hướng dẫn cuộc thi giải toán, vật lý trên inrnet | ké hoạch năm học 2016-2017 tổ khoa học xã hội trường thcs vĩnh thành | ké hoạch năm học 2016-2017 trường thcs vĩnh thành | Tiếng Ve | CV 252 hướng dẫn hồ sơ sáng kiến king nghiệm | HƯỚNG DẪN VIẾT SKKN- NĂM 2016 | 

DANH MỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 64

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4570

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 595189

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

Nghị lực vượt khó của cô học trò khuyết tật

Thứ năm - 12/04/2012 15:29
Mặc dù bị dị tật bẩm sinh, cả 2 tay và 2 chân đều không còn lành lặn nhưng bằng ý chí và nghị lực, em Phan Thị Thương - học sinh lớp 1A, trường tiểu học xã Giang Sơn Tây, huyện Đô Lương vẫn vượt khó đến trường. Để giúp em học tập và hòa nhập với cuộc sống, rất cần sự chung tay giúp đỡ, sẻ chia của những tấm lòng nhân ái.

Bằng ý chí và nghị lực trong học tập em Thương đã đạt học sinh giỏi của lớp trong năm học đầu tiên

So với bạn bè cùng trang lứa, thì em Phan Thị Thương vẫn còn nhỏ hơn so với bạn bè bởi từ lúc sinh ra em đã bị dị tật cả 2 tay và 2 chân. Việc học tập hằng ngày của em gặp rất nhiều khó khăn, từ tập viết, đánh vần các chữ cái, con số. Thương phải dùng 2 ngón tay út của 2 bàn tay mới viết được. Dù chưa được tròn trịa nhưng những nét chữ của em là cả một sự cố gắng. Ước mơ được học, được viết luôn thôi thúc em nỗ lực trong học tập.

Trong năm học đầu tiên này, em là một học sinh giỏi của lớp. Nghị lực vượt khó học tập của em đã trở thành tấm gương sáng cho các bạn trong lớp, trong trường. Cô Nguyễn Thị Hằng, giáo viên chủ nhiệm trường tiểu học Giang Sơn Tây - Đô Lương cho biết: “Hằng ngày tôi thấy em Thương là một học sinh rất ngoan và chăm chỉ, mặc dù bị tật nguyền bẩm sinh nhưng em vẫn nỗ lực học tập.”

Em Phan Thị Thương là con gái thứ 2 của gia đình anh Phan Văn Ngà và chị Nguyễn Thị Tâm ở xóm Tràng Giang, xã Giang Sơn Tây. Thu nhập chính của gia đình anh chị chỉ trông vào mấy sào ruộng. Năm 2005, khi Thương cất tiếng khóc chào đời, những tưởng hạnh phúc sẽ đến với anh chị thì anh chị lại đau đớn khi đứa con mình sinh ra bị thiếu 2 tay và 2 chân. Mọi sinh hoạt hằng ngày của Thương đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ. Đến năm 2007, anh Ngà lại mắc chứng bệnh não, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc hằng ngày của anh. Cuộc sống gia đình anh chị vốn dĩ đã khó khăn, vất vả nay lại càng khó nhọc hơn.

Ngôi trường mà em Thương đang được các Thầy, Cô giúp đỡ

Khó khăn là vậy nhưng anh Ngà vẫn quyết tâm cho Thương đến trường với mong muốn con mình được hòa nhập với bạn bè. Hằng ngày, dù nắng hay mưa, anh vẫn đều đặn đưa Thương đến trường. Đến trường, Thương được các thầy, cô giáo và bạn bè quan tâm, giúp đỡ trong học tập cũng như mọi sinh hoạt ở lớp. Cô giáo chủ nhiệm đã trở thành người mẹ thứ 2 của em các thầy cô giáo đều giúp đỡ em. Chính điều đó đã tạo động lực cố gắng trong học tập và vươn lên hòa nhập với bạn bè. “Nhà trường đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp em Thương có thể học tập tốt như thăm, tặng sách vở, quần áo…Tuy nhiên, giá như em Thương có thể có một đôi tay hỗ trợ trong việc học tập thì tốt hơn nhiều.”, thầy Nguyễn Văn Dũng-hiệu trưởng trường tiểu học Giang Sơn Tây nói.

“Giàu hai con mắt, khó đôi bàn tay”, nhưng đối với Thương cả chân và tay không lành lặn. Và Thương đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ, của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm giúp em vơi đi những khó khăn trong cuộc sống, để em có thể bước được trên con đường tương lai và bay cao như ngôi sao trong bài học trên lớp./.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm cho em Phan Thị Thương xin gửi về địa chỉ:
*Gia đình anh Phan Văn Ngà-xóm Trường Giang-xã Giang Sơn Tây-Đô Lương-Nghệ An.
*Em Phan Thị Thương-học sinh lớp 1A- Trường tiểu học Giang Sơn Tây-Đô Lương- Nghệ An.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn